Background

News

Đường đến trường của nhiều trẻ em nghèo vùng cao đã gần hơn

Admin | 05/09/2024

Ngày 5/9, Qũy Khởi Sự Từ Tâm – Tập đoàn Kim Oanh phối hợp Báo Thanh niên và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao  hàng trăm phần quà đến học sinh nghèo huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên – Huế) trong lễ khai giảng.

Ông Nguyễn Thuận – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ Khởi Sự Từ Tâm trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho trường THCS-DTNT Nam Đông

Cụ thể, Qũy Khởi Sự Từ Tâm – Tập đoàn Kim Oanh đã trao tặng 50 xe đạp, 550 tập trắng, 50 ba lô (tổng giá trị tương đương 100 triệu đồng) cho 50 học sinh thuộc các trường THCS trên địa bàn H.Nam Đông.

Nhận được chiếc xe đạp mới trong ngày khai trường, em Hoàng Gia Bảo (học sinh lớp 9, Trường THCS Nội trú H.Nam Đông) không giấu được niềm vui sướng: “Từ nay em đã có xe để tự đi học, không còn cảnh mỗi sáng đi nhờ bạn hay đi bộ nữa. Em rất vui!”.

Có mặt tại sân trường chờ con, chị Nguyễn Thị Hỏi (trú xã Hương Sơn, H.Nam Đông) dõi theo con không rời mắt. Chị Hỏi kể, trước đây vì điều kiện khó khăn nên quãng đường từ nhà đến trường của con rất xa và vất vả. Nay được nhà hảo tâm trao xe đạp mới, người mẹ này xúc động, rưng rưng khi chia sẻ: “Có những ngày chứng kiến con đi bộ giữa mưa nắng hơn 6 km để đến trường mà thương. Nhưng vì nhà nghèo, tôi không biết làm gì hơn… Hôm nay con được tặng xe đạp mới, đường đến trường của con sẽ gần hơn, tôi mong đây là món quà để con có thêm tinh thần tiếp tục theo đuổi con chữ”.

Sau khi trao xe đạp, ông Nguyễn Thuận – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ Khởi Sự Từ Tâm nán lại động viên, hỏi thăm từng em nhỏ. Ông Thuận bày tỏ niềm hạnh phúc khi chứng kiến nụ cười của các em trên chiếc xe đạp mới trong ngày khai trường.

Tin tức liên quan