Background

News

Tết trung thu cho các trẻ Dự án Cùng Làm Cha Mẹ

Admin | 15/09/2024

Chiều 15/9, Qũy Khởi Sự Từ Tâm – Tập đoàn Kim Oanh tổ chức chương trình Chuyện Trăng Non mùa 2 cho 72 trẻ thuộc dự án Cùng Làm Cha Mẹ. 

Từ một chủ đề của mùa Trung thu 2023, Chuyện Trăng Non được phát triển, trở thành chương trình chính thức của dự án Cùng Làm Cha Mẹ và Qũy Khởi Sự Từ Tâm.  

Với các em nhỏ thuộc dự án Cùng Làm Cha Mẹ, trung thu 2021-2022 là một mùa trăng không trọn vẹn khi phải mất đi người thân vì COVID-19. Chuyện Trăng Non tuy được khởi đầu từ câu chuyện của sự không tròn đầy nhưng luôn mang trong mình những hi vọng sẽ trưởng thành, tỏa sáng như hình ảnh mùa trăng đẹp nhất trong năm. 

Tại Chuyện Trăng Non mùa 2, trẻ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như cuộc thi làm mâm cỗ, xem múa lân, trình diễn văn nghệ. Ngoài ra, các em còn được các nhà hảo tâm tặng quà trong dịp phá cỗ gồm bánh trung thu, lồng đèn, tập sách. 

Chuyện Trăng Non cũng triển lãm các câu chuyện, hình ảnh sự thay đổi tích cực của các em qua các dự án Lớp học mùa hè, Học kỳ quân đội, sơn nhà trẻ có hoàn cảnh khó khăn… 

Bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQL Qũy Khởi Sự Từ Tâm cho biết chương trình lần này hi vọng sẽ mang lại cho trẻ thuộc dự án Cùng Làm Cha Mẹ một mùa trung thu sum vầy, ấm cúng. Dự án không chỉ giúp đỡ về mặt vật chất mà còn sát cánh cùng hành trình trưởng thành với trẻ. Mong rằng đại gia đình Cùng Làm Cha Mẹ sẽ là nơi hỗ trợ, chắp cánh cho trẻ trên chặng đường sắp tới.  

Tại chương trình, các mạnh thường quân đã trao 115 triệu đồng hỗ trợ cho dự án Cùng Làm Cha Mẹ, tiếp sức cho trẻ vào năm học mới. 

Hoạt động lần này nằm trong chuỗi chương trình Chuyện Trăng Non do Qũy Khởi Sự Từ Tâm – Tập đoàn Kim Oanh tổ chức. Trước đó, Qũy Khởi Sự Từ Tâm đã trao quà trung thu cho trẻ tại Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ khuyết tật (Quận 3, TP.HCM); phối hợp tổ chức trung thu tại Cơ sở Bảo trợ Mái ấm Từ Tâm (Bình Dương) và trao quà cho học viên tại Trường Giáo dưỡng 4 (Long Thành, Đồng Nai).  

 Dự án Cùng Làm Cha Mẹ được Qũy Khởi Sự Từ Tâm khởi xướng nhằm cung cấp sự hỗ trợ cho trẻ em mồ côi tại Việt Nam. Dự án tập trung vào việc huy động và xây dựng một môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ mồ côi ngay tại cộng đồng sinh trưởng. Đây là nơi các em được lớn lên với tình yêu thương, sự chăm sóc, bảo vệ từ họ hàng, người thân còn lại và được thụ hưởng các nguồn lực cần thiết ngay tại cộng đồng để trẻ được phát triển một cách toàn diện. Trong nhiều vấn đề của trẻ, Qũy tập trung vào các giải pháp can thiệp để giảm tình trạng trẻ bỏ học giữa chừng, đồng hành cùng trẻ đến khi tốt nghiệp phổ thông trung học và kiến tạo một môi trường sống lành mạnh, an toàn cho trẻ bên cạnh người thân, họ hàng. 

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

 

Tin tức liên quan