Background

News

Kim Oanh Group mang gạo đến vùng sâu, vùng bị ngập lụt nghiêm trọng

Kfoundation | 18/09/2024

Sáng 17/9, Quỹ Khởi Sự Từ Tâm – Kim Oanh Group đã tiếp tục chuỗi hoạt động tặng 70 tấn gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt đến các địa phương vùng sâu, vùng bị ngập lụt nghiêm trọng tại Cao Bằng, Bắc Kạn và Lạng Sơn để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. 

Trước đó đoàn đã đến một số địa điểm xã thuộc tỉnh Yên Bái (30 tấn) và Lào Cai (30 tấn) để tặng 60 tấn gạo và hơn 250 triệu đồng, cùng balo, tập vở cho bà con, học sinh trên địa bàn.

 

 

Đến thăm các hộ có người thân mất do bão lũ tại huyện Bảo Lạc và Hoà An, TP Cao Bằng, bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group, Chủ tịch HĐQL Quỹ Khởi Sự Từ Tâm không khỏi xót xa khi nghe lại cảnh lũ ùa vào nhà một cách chóng vánh khiến ai cũng không kịp trở tay.

Tại xã Mai Lập (Cao Bằng), ghi nhận nhiều nơi vẫn còn ngập, nhà cửa của bà con chưa thể khắc phục vì bùn đất tràn vào kín nhà.

 

Mặc dù đường xá di chuyển đến các địa điểm còn rất khó khăn, nhưng Cục hậu cần, Bộ tư lệnh đặc công đã cố gắng hết sức đưa hết 150 tấn gạo phân bổ cho 15 huyện trên 7 tỉnh thành thành công tốt đẹp.

Đoàn xe hỗ trợ gấp rút hướng về những địa điểm ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

 

Tại Cao Bằng, Tập đoàn Kim Oanh hỗ trợ 30 tấn gạo cùng nhiều suất học bổng nhằm kịp thời hỗ trợ người dân và học sinh đang gặp khó khăn.

Bà Đặng Thị Kim Oanh thăm và động viên các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Tại Bắc Kạn, Tập đoàn Kim Oanh đã trao tặng 05 tấn gạo cho Nhân dân các xã Quảng Chu, Như Cố, Nông Hạ, Mai Lạp và thị trấn Đồng Tâm. Đây là những địa phương bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Thăm và động viên các gia đình gặp nạn, bà Đặng Thị Kim Oanh hy vọng hỗ trợ lần này sẽ giúp mọi người xoa dịu nỗi đau, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Đại tá Nguyễn Bá Miện cho biết đồng cảm với những mất mát của đòng bào miền Bắc, được sự nhất trí của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và cảm kích trước tấm lòng của Tập đoàn Kim Oanh, cán bộ chiến sĩ Binh chủng đặc công vừa tham gia phòng chống bão lũ vừa tổ chức lực lượng, sử dụng phương tiện của đơn vị để vận chuyển 150 tấn hàng của Tập đoàn Kim Oanh đến cho các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Hà Nam. Đoàn vận chuyển xuyên đêm đến các địa bàn nói trên để bàn giao đầy đủ lương thực thực phẩm đến đồng bào gặp lũ lụt

Đây là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Tập đoàn Kim Oanh nhằm kịp thời động viên các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống. Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn, Tập đoàn Kim Oanh đã trao tặng 20 tấn gạo để hỗ trợ cho Nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

 

Tin tức liên quan