Background

Tin tức

HỖ TRỢ 02 BỆNH NHÂN BỆNH NẶNG, KHÔNG TIỀN CHẠY CHỮA

Kfoundation | 23/05/2019

Sáng ngày 10/4/2019, Quỹ Từ thiện Kim Oanh cùng các mạnh thường quân đã đồng hành cùng chương trình San sẻ yêu thương – đài PTTH Bình Dương đến thăm gia đình chị Huỳnh Thị Khôn, sinh năm 1982, ở trọ tại khu nhà trọ ông Ba Kun, đường Truông Bồng Bông, khu phố 8, phường Định Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Mới phát hiện căn bệnh suy thận mãn hơn một năm nay nhưng bệnh tình của chị Khôn phát triển khá nhanh và đang ở giai đoạn cuối của căn bệnh. Mỗi tuần phải đi chạy thận 3 lần khiến gia đình chị vốn đã khó khăn giờ ngày càng suy kiệt.

2 mẹ con chị Khôn sống trong căn nhà trọ của ông Ba Kun

 

Không còn khả năng thuê nhà trọ, chị dọn về ở chung nhà trọ với mẹ chồng. Đứa con trai duy nhất đang học lớp 8 phải nghỉ học. Chồng chị thì đi phụ hồ ở xa lâu lâu mới về ghé thăm nhà một lần.

Mọi người đến thăm ai cũng ái ngại lo cho tương lai của cậu con trai khi phải dang dở chuyện học hành. Trước hoàn cảnh đó, Quỹ Từ thiện Kim Oanh cùng các mạnh thường quân đã trao chị Khôn số tiền 21,900,000 đồng cùng với những món quà thân ái gửi đến chị.

Chị Hồng Hạnh (thành viên Quỹ Từ thiện Kim Oanh) trao tặng số tiền 5 triệu đồng và phần quà 200,000 đồng cho mẹ con chị Khôn

Sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm hôm nay chỉ đủ cho chị lo chi phí chạy thận trong một thời gian, nhưng do căn bệnh của chị phải điều trị lâu dài nên mọi người cũng đã giúp chị hết lòng trong khả năng có thể. Hy vọng chị sẽ luôn lạc quan để chống chọi lại căn bệnh và có kết quả điều trị khả quan.

Tiếp đó, Quỹ Từ thiện Kim Oanh và các mạnh thường quân đến thăm gia đình ông Trần Văn Đất, ở tại 362/9 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ông Đất làm nghề phụ hồ, lợp mái nhà cho các công trình thi công. Là lao động chính trong gia đình nhưng chẳng may ông bị tai nạn lao động, té từ trên cao xuống, toàn bộ các bộ phận từ thắt lưng trở xuống đều bị tổn thương nghiêm trọng. Hai chân ông đều bị gãy và mất hoàn toàn cảm giác. Tai nạn khá nặng nên việc ông còn sống cũng là một điều may mắn, nhưng chi phí điều trị vượt xa khả năng của gia đình nên cũng không biết phải làm thế nào. Sau khi bị tai nạn ông đã được phẫu thuật một lần, số tiền đó cũng đã phải vay mượn khắp nơi. Giờ gia đình không có tiền nên ông không thể đến bệnh viện để tiếp tục điều trị phẫu thuật như chỉ định của bác sĩ.

Gia đình ông không ai được học hành, không đất đai nên từ xưa giờ chỉ làm thuê làm mướn sống qua ngày. Tuy có tới ba người con trai nhưng chỉ có người con trai lớn là hoàn toàn bình thường về thể chất và tinh thần và hiện đang làm công nhân, thay cha gánh vác cả gia đình. Còn người con trai thứ hai và người con trai út thì thì suy nhược thần kinh và tâm thần nhẹ. Người con trai út bị bệnh nặng nhất, suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, lầm lì không giao tiếp với người lạ.

Bà Hoàn vợ ông từ xưa giờ tinh thần cũng rất yếu, hay đau đầu và hoảng loạn khi có sự việc bất ngờ xảy ra hoặc lao động quá sức nên bà cũng không thể làm được việc gì nặng, trước giờ chỉ quanh quẩn ở nhà chăm đứa con út bị tâm thần và lo cơm nước cho cả gia đình. Chồng bị tai nạn là cú sốc quá lớn mà đến giờ bà còn chưa vượt qua được. Bà chỉ biết chăm sóc cho chồng, bất lực khi thấy chồng bị những cơn đau hành hạ mà không biết phải làm thế nào để có tiền cho ông đi điều trị.

Đã mấy tháng nay gia đình ông sống nhờ vào sự giúp đỡ của bà con và những người hảo tâm ở xung quanh biết đến hoàn cảnh. Biết không thể kéo dài mãi tình trạng này nhưng ông không thể làm gì khác.

Nhằm hỗ trợ ông Đất có thêm ít kinh phí đi phẩu thuật điều trị, Quỹ Từ thiện Kim Oanh và các mạnh thường quân đã gửi tặng số tiền 21,400,000 đồng cùng những phần quà gồm nhu yếu phẩm hằng ngày, mong ông và gia đình sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này

Chị Hồng Hạnh (thành viên Quỹ Từ thiện Kim Oanh) trao tặng số tiền 5 triệu đồng và phần quà 200,000 đồng cho vợ chồng ông Đất

Vợ chồng ông Đất chụp ảnh lưu niệm cùng các Mạnh thường quân

Tin tức liên quan