Background

News

NHỮNG BÀ MẸ CÒNG LƯNG NUÔI CON TẬT NGUYỀN

Kfoundation | 19/09/2019

Sáng ngày 18/9/2019, Quỹ Từ thiện Kim Oanh cùng các mạnh thường quân đồng hành với đài PTTH Bình Dương đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Kim Huê (65 tuổi) ở khu phố 2 phường Tương Bình Hiệp, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bà Huê đang làm công việc bán vé số để tự lo cho bản thân. Bà bị tai nạn giao thông gãy xương chân không thể đi lại nhiều. Phần vì tuổi cũng đã cao nên mỗi ngày bà chỉ bán được khoảng 50 tờ vé số.

Bà Huê có 2 người con gái. Một người bị tật nguyền bẩm sinh do nhiễm chất độc màu da cam không thể đi lại được, một người đã lập gia đình, tuy ở gần bên nhưng cũng chật vật với cơm áo gạo tiền nên không phụ giúp được bà.

Chị Lê (47 tuổi, con gái bà Huê) từ khi được sinh ra đã không được lành lặn như bao người khác. Tuy chị nhận biết được mọi thứ xung quanh nhưng không điều khiển được tay chân theo ý muốn, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào sự chăm sóc của mẹ. Bất lực không thể nói thành lời nên nước mắt chị cứ chực trào mỗi khi chạm đến nỗi bất hạnh của mình. Khát khao của chị bây giờ là được bước đi như bao người khác, niềm khao khát tưởng chừng bé nhỏ nhưng lại xa vời đối với người phụ nữ này.

Hai số phận, một người tật nguyền, một người già, bệnh tật sống nương tựa vào nhau này rồi sẽ đi về đâu khi không còn mẹ bên cạnh, bao bọc, chở che.

Đồng cảm với hoàn cảnh của mẹ con bà Huê, Quỹ Từ thiện Kim Oanh và các mạnh thường quân đã ủng hộ số tiền 16 triệu đồng cùng với những phần quà nhằm chia sẻ nỗi vất vả trong đời sống của 2 mẹ con bà Huê.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh trao tặng 5 triệu đồng và phần quà 200,000 đồng cho mẹ con bà Huê

Cùng ngày Quỹ Từ thiện Kim Oanh cũng đến thăm gia đình của bà Nguyễn Thị Ép ở tại số nhà 114/2 đường Lê Chí Dân, xã Tương Bình Hiệp, Tp, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bà Ép năm nay đã 71 tuổi nhưng hằng ngày vẫn phải đi rửa chén thuê cho một quán cơm để lấy tiền nuôi người con trai bị bênh tai biến và bệnh gout. Mỗi ngày bà chỉ kiếm được khoảng 100 ngàn đồng.

Người con trai đi lại khó khăn, không còn khả năng lao động nên cũng không có điều kiện để điều trị bệnh. Mọi chi phí sinh hoạt đều nhờ vào đồng tiền ít ỏi mà mẹ kiếm được sống đắp đổi qua ngày.

Hai mẹ con sống nương tựa vào nhau trong căn nhà tình thương do Quỹ vì người nghèo xã Tương Bình Hiệp xây tặng.

Đến thăm gia đình bà Ép, Quỹ Từ thiện Kim Oanh và các mạnh thường quân đã trao tặng số tiền 16,1 triệu đồng cùng với những phần quà gồm gạo, mì gói và nhu yếu phẩm hằng ngày nhằm chia sẻ miếng ăn và nỗi vất vả thường ngày để bà Ép cảm thấy ấm lòng hơn khi tuổi già.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh trao tặng 5 triệu đồng và phần quà 200,000 đồng cho mẹ con bà Ép

Tin tức liên quan