Background

News

NGƯỜI CHA GIÀ KHUYÊT TẬT NUÔI 4 NGƯỜI CON THƠ DẠI

Kfoundation | 17/11/2020

Sáng 16/11/2020, các thành viên Quỹ Từ thiện Kim Oanh cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và trao số tiền 50.400.000đ.

5 cha con anh Bình ở tạm trong ngôi nhà của người thân

Hoàn cảnh khó khăn nhất chính là gia đình anh Nguyễn Văn Bình (50 tuổi) ở ấp Tân Định, xã Minh Tân. Bản thân anh Bình bị khuyết tật, vợ bỏ đi cách đây 3 năm để lại anh một mình nuôi 4 người con tuổi ăn tuổi lớn. Trong 4 người con thì có 2 cháu mắc bệnh tâm thần, người con trai thứ 3 đang học lớp 5 rất lanh lợi, ngoan ngoãn, lễ phép và học hành rất khá. Người con út mãi đến 2 tuổi mới biết đi. Thương đàn con thơ dại, người cha tật nguyền nguyện làm tất cả các việc chỉ mong có tiền chăm lo cho các con của mình. Công việc thường ngày của anh là đi cạo mủ cao su cộng với 2.468.000đ tiền trợ cấp khuyết tật và trợ cấp tâm thần của 2 người con… đó toàn bộ kinh phí sinh hoạt hàng ngày của gia đình này. Căn nhà 5 cha con đang ở được người thân cho mượn sống tạm nhưng hiện nay căn nhà này đã bán và những ngày tới 5 cha con chưa biết sẽ sống ở đâu. Chính quyền địa phương đã vận động gia đình vào trung tâm bảo trợ xã hội để được các cấp chính quyền chăm sóc chu đáo hơn, để anh và các cháu được điều trị bệnh và rồi những ngày mưa gió có đau bệnh sẽ có người chăm sóc nhưng anh vẫn đang suy nghĩ đắn đo vì chưa hình dung được vào trung tâm sẽ sống ra sao.

Chị Nguyễn Thị Tuyết – Kế Toán trưởng Kim Oanh Contruction, thành viên Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao hỗ trợ và động viên anh Bình cố găng chăm lo cho các con

Với những khó khăn của 5 cha con anh Bình lúc này, đoàn đã trao số tiền 27.900.000đ để giúp gia đình trang trải trong những ngày sắp tới, để anh có tiền chữa bệnh cho các con và các con được đến trường học tập với hy vọng một tương lai tươi sáng sẽ đến với gia đình.

Hoàn cảnh thứ 2 đoàn đến thăm là bé Nguyễn Ngọc Thùy Dương (8 tuổi) nhà ở số 165 tổ 4 ấp Long Điền, xã Long Hoà. Bé Dương bị suy tuỷ xương, hiện đã nghỉ học để tập trung điều trị bệnh. Mỗi tháng kinh phí điều trị cũng khoảng 40 triệu đồng. Chị Bùi Thị Hiếu (mẹ cháu Dương) cho biết ngày trước 2 vợ chồng cùng đi làm công nhân nhưng đã 3 năm nay chị xin nghỉ để có thời gian chăm sóc con được chu đáo. Hiện mọi chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào số tiền hơn 4 triệu đồng từ lương công nhân của người chồng. Căn nhà gia đình chị Hiếu đang ở đã được bán để lấy tiền hy vọng điều trị bệnh cho người con duy nhất này.

Cháu Dương cho biết năm nào cũng được lãnh thưởng học tập giỏi, cháu mơ ước sau này sẽ trở thành cô giáo vì cháu rất yêu mến cô giáo của mình. Cháu rất mong được khỏe mạnh trở lại để được đi học, đi chơi, được gặp bạn bè…

Để hỗ trợ gia đình, tạo điều kiện thêm cho cháu Dương mau chóng khỏe mạnh thực hiện ước mơ của mình, đoàn đã trao số tiền 22.500.000đ để gia đình có thêm kinh phí đưa cháu đi điều trị bệnh. Và cũng tại gia đình cháu Dương, hội nhóm đam mê Hoa Lan đã tặng cho gia đình số tiền 85.100.000đ để có thêm kinh phí điều trị dứt điểm căn bệnh của cháu Dương để cháu tiếp tục được đến trường học tập.

Nỗi niềm xúc động của cha mẹ cháu Dương khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội

Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm tại gia đình cháu Dương

Tin tức liên quan