Background

News

Tặng học bổng hỗ trợ trẻ em mồ côi tại TP.Biên Hoà

Kfoundation | 21/10/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Biên Hòa vừa trao tặng 18 suất học bổng cho trẻ em và học sinh mồ côi trên địa bàn. Đây là nhóm trẻ thuộc dự án “Cùng Làm Cha Mẹ” của Quỹ Khởi Sự Từ Tâm.

Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn, nhằm kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2024). Tại sự kiện, Hội đã ôn lại truyền thống và sự phát triển của tổ chức, vinh danh những tấm gương sáng và tri ân các cán bộ Hội qua các thời kỳ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam. Ông nhấn mạnnh vai trò quan trọng của phụ nữ, không chỉ giỏi việc nước, đảm đang việc nhà mà còn sáng tạo, đổi mới ở các thời kỳ. 

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đã trao tặng 28 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng/Quý, cho các trẻ mồ côi được dự án Cùng Làm Cha Mẹ đỡ đầu trong hơn một năm qua.

Ông Nguyễn Đức Liên, Chủ tịch danh dự Quỹ Khởi Sự Từ Tâm, cho biết dự án hiện đang hỗ trợ 72 trẻ em có hoàn cảnh tương tự tại ba tỉnh, thành phố: Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM. “Đây là món quà học bổng hỗ trợ thường niên, nhằm động viên các em cố gắng học tập và khích lệ tinh thần cho gia đình, người nuôi dưỡng các em.” – ông Đức Liên nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Liên – Cố vấn Truyền thông Tập đoàn tặng hỗ trợ cho các em học sinh mồ côi

Các hoạt động của dự án Cùng Làm Cha Mẹ tại địa phương luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Hội Liên hiệp Phụ nữ, giúp dự án bám sát thực tế và và nắm bắt nhu cầu thiết thực của trẻ em mồ côi tại địa bàn.

Bà Cao Thị Thu, 59 tuổi, ở phường An Hòa, TP. Biên Hòa, là bà nội của bé Trần Lê Đăng Khoa, chia sẻ: “Hai bà cháu rất vui khi tham gia chương trình. Mỗi lần được tham gia, Khoa rất phấn khởi vì có dịp gặp bạn bè trong dự án. Ba Khoa mất trong đại dịch, mẹ bỏ đi khi Khoa mới 9 tháng tuổi, nên cháu rất thiếu thốn tình thương.”

Bà Cao Thị Thu và cháu nội tại chương trình

Bà Thu cho biết hoàn cảnh của hai bà cháu rất khó khăn, nhưng nhờ dự án Cùng Làm Cha Mẹ, bà cảm thấy được an ủi và hỗ trợ nhiều hơn từ cộng đồng.

Bà nói thêm: “Tôi chạy xe ôm vào cuối tuần và làm rửa chén thuê trong tuần, mỗi tiếng được trả 30 ngàn. Tuy nhiên, mỗi khi dự án tổ chức chương trình, tôi luôn dành thời gian đưa cháu đi. Tôi cảm thấy rất vui và cũng được tham gia các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nên giờ đây tôi tự tin hơn rất nhiều.”

Bà Lâm Thị Hoa, 65 tuổi cùng cháu nội tại chương trình. Bà Hoa cho biết làm nghề bán vé số và nuôi hai cháu nội. Cuộc sống khó khăn nhiều nhưng thấy các cháu vui, có bạn bè trong cộng đồng mình cũng lấy đó làm động lực.

Cùng cảnh ngộ với các hoàn cảnh khác, bà Bà Liêu Hường, 73 tuổi, cũng đang nuôi 2 cháu mồ côi, tuy nhiên bà Hường cũng đỡ vất vả hơn khi có sự hỗ trợ từ con cái.  

Chương trình cũng có các gian hàng 0 đồng, cung cấp hàng trăm bộ áo dài đã qua sử dụng cho hội viên, phụ nữ có nhu cầu, cùng với các gian hàng ẩm thực khác.

 

Tin tức liên quan