Background

News

CHỦ TỊCH KIM OANH GROUP “VÀNG THẬT KHÔNG SỢ LỬA”

Kfoundation | 01/06/2021

PV: Thưa bà, những năm gần đây Tập đoàn Đại ốc Kim Oanh rất “nổi tiếng” trên truyền thông và mạng xã hội những thông tin liên quan đến kiện tụng. Bà có thể chia sẻ về “sự nổi tiếng”này?      

Bà Đặng Thị Kim Oanh: Không chỉ riêng năm 2020, Tập đoàn Kim Oanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mà chúng tôi còn là nạn nhân của những vụ việc từ “trên trời rơi xuống” kéo dài trong 3 năm qua.

Từ tranh chấp dự án khu dân cư Hòa Lân (Bình Dương) kéo theo 7 vụ việc khác. Tôi ngủ dậy nhận được những thông tin về bản thân và công ty, không biết từ đâu ra, nhưng Kim Oanh không chống trả. Chúng tôi chỉ biết giải trình, cung cấp hồ sơ, làm việc với cơ quan chức năng để tháo gỡ. Bởi “vàng thật không sợ lửa”.

Các cơ quan ban ngành đã vào cuộc và trả lời bằng văn bản Kim Oanh không sai phạm. Chúng tôi cũng đã được tòa án trả lại Dự án Hòa Lân trong một vụ tranh chấp dân sự. Ngoài ra, những vụ việc cho rằng tôi phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhưng đến thời điểm này, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã làm sáng tỏ. Hiện nay những lô đất liên quan đến những vụ việc cũng được UBND thị xã Bến Cát, Bình Dương cho phép thực hiện tách sổ.

Bên cạnh đó, thông tin “Kim Oanh nợ thuế, trốn thuế” cũng đã được Cục thuế Bình Dương xác nhận và báo cáo Tổng Cục thuế là từ 2010 Kim Oanh luôn luôn đóng thuế đầy đủ, không có sai phạm.

Đến thời điểm này chúng tôi có thể khẳng định, đã vượt qua khó khăn do những thông tin không tốt, không đúng về Tập đoàn và bản thân tôi, kết thúc những “lùm xùm” liên quan đến pháp lý xảy ra từ vài năm nay.

PV: Nhưng mới đây, Kim Oanh Group lại phải tố cáo một số chủ tài khoản mạng xã hội đã tung nhiều clip, hình ảnh, thông tin không hay thậm chí là rất xấu về Tập đoàn. Vậy thực hư việc này ra sao thưa bà?

Bà Đặng Thị Kim Oanh: Chúng tôi cũng rất bất ngờ khi xem những video clip trên. Mỗi ngày họ đăng tải từ 9 -10 video. Tôi nghĩ đây là sự cạnh tranh thứ 2. Họ đã lợi dụng, lật lại những thông tin thất thiệt trước đây đã được tháo gỡ thậm chí là bịa đặt những câu chuyện mà chính Kim Oanh cũng không biết, không nghe và không thấy mà họ vẫn dựng lên được.

Trong một tuần mà xuất hiện 89 video clip chạy dạng quảng cáo trên nền tảng facebook và youtube đăng tải bởi tài khoản giả danh Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh. Nếu ai không hiểu rất dễ mắc bẫy, vì tài khoản này rất giống tài khoản mạng xã hội thật của Kim Oanh. 89 video, clip với nội dung xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự uy tín của tập đoàn.

Mặc dù biết ai là người đang cạnh tranh không lành mạnh, thậm chí hằn học, “chơi xấu” mình nhưng chúng tôi không đối đầu. Chúng tôi đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan chức năng đề nghị làm rõ ai là người đứng sau những clip nặc danh này và rất mong vụ việc sớm được làm rõ. “Biến cố lần 1” chúng tôi đã vượt qua, thì vụ việc lần này chúng tôi cũng tự tin mình sẽ vượt  qua.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang gặp vướng những lùm xùm trong việc vay vốn của một tập đoàn, chúng tôi đang nhờ vào cơ quan pháp luật để điều tra làm rõ. Mặc dù vậy, đến thời điểm này, chúng tôi vẫn luôn mong muốn hai bên ngồi lại với nhau. Kim Oanh cũng không muốn ai phải tổn thương, không muốn làm thiệt hại uy tín của họ.

PV: Đối diện với những biến cố liên tiếp như vậy, chắc chắn rất áp lực và bà đã xử trí thế nào?

Bà Đặng Thị Kim Oanh: Những chuyện đó không còn là áp lực nữa, mà nó là tổn thương rất lớn uy tín, danh dự của bản thân tôi và Tập đoàn Kim Oanh với xã hội, cộng đồng. Những thông tin xấu, độc về chúng tôi đã tác động đến các cơ quan chức năng làm chậm tiến độ pháp lý, chậm cấp sổ đối với dự án chúng tôi. Đặc biệt là thiệt hại đối với nhà đầu tư, khiến họ hoang mang, e ngại khi đầu tư vào dự án của Kim Oanh. Với những chuyện lùm xùm trước đây, chúng tôi không chống trả mà chọn cách đối thoại, đối đáp để kéo lại những người chưa hiểu hoặc hiểu lầm mình ngồi lại, cùng nhau bắt tay, hợp tác cạnh tranh lành mạnh để cùng có lợi.

Khi những biến cố ập đến, một mình tôi đi Hà Nội bất kể đêm hôm, liên tục giải trình, kêu cứu. Nhiều tháng liền tôi không thể ngủ được vì căng thẳng. Mỗi lần lên ô tô là nước mắt lại chảy ròng. Nhưng khi về đến nhà hoặc tới trụ sở là phải bình tĩnh, lau nước mắt, tránh làm ảnh hưởng đến tinh thần các thành viên trong gia đình cũng như nhân viên của mình.

Sẵn sàng nhận hết trách nhiệm về mình

PV: Như bà chia sẻ là “vàng thật không sợ lửa” nên khách hàng vẫn tin tưởng đối với sản phẩm của Kim Oanh Group. Đơn cử như dự án New Land ở Bàu Bàng, Bình Dương, chỉ trong một buổi sáng ra mắt mà đã “cháy” hàng?

Bà Đặng Thị Kim Oanh: Không chỉ riêng dự án New Land tại Bàu Bàng, Bình Dương mà trong suốt hơn 10 năm kinh doanh lĩnh vực bất động sản, Kim Oanh luôn dành những khoản lợi nhuận chia sẻ với khách hàng. Ví dụ, thị trường bán giá 15 triệu đồng/m2, nhưng chúng tôi có thể giảm vài ba triệu nhằm chia sẻ lợi nhuận với khách hàng, khuyến mãi, hậu mãi, chiết khấu với khách hàng.

Chúng tôi luôn chú trọng, bám sát tiêu chí “sản phẩm thực, giá trị thực”. Kim Oanh luôn xem thành công của khách hàng, thành công của đối tác là thành công của chính mình.  Nhờ vậy, những dự án của Kim Oanh được rất nhiều khách hàng quan tâm, ủng hộ trong nhiều năm qua, tạo nên thương hiệu của Kim Oanh ngày hôm nay.

Do đó, đông đảo khách hàng, dự án chúng tôi thành công rất cao. Nếu như dự án người ta triển khai trong vòng  nửa năm 1 năm, nhưng chúng tôi có thể triển khai trong 1 – 2 tháng. Tuy lãi ít hơn nhưng chúng tôi có thể xoay vòng vốn nhanh hơn. Đây được gọi là “thành công trước lợi nhuận” – chiến lược của doanh nghiệp.

PV: Ngoài việc vượt qua những “lùm xùm” về pháp lý để tạo lòng tin thì chắc chắn Kim Oanh Group cũng phải có những ưu thế khác để giữ uy tín với khách hàng?

Bà Đặng Thị Kim Oanh: Trên thương trường Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh không lớn. Dù nhiều thông tin nhiễu như vậy nhưng thời gian qua vẫn thu hút được những tập đoàn lớn đồng hành, hợp tác. Thứ nhất, Kim Oanh có quỹ đất phong phú. Thứ hai, họ rất nể phục sự đương đầu và vượt qua sóng gió của Kim Oanh Group dưới sự lãnh đạo của một phụ nữ. Thứ ba, chính sách chế độ luôn để tâm đến người lao động.

Nếu như ngày xưa Tập đoàn Kim Oanh chỉ chuyên phân phối, môi giới phân lô bán đất nền, thì ngày nay cụm từ này không còn trong Kim Oanh nữa. Chúng tôi phát triển những dự án quy mô hơn, bài bản hơn, bền vững hơn.

Tiêu chí dự án của Kim Oanh luôn chú trọng đến vị trí, pháp lý, phân khúc. Hiểu thấu khách hàng cần gì, đối tượng từng dự án từ đó đưa ra giá và chính sách đặc hỗ trợ của ngân hàng để các nhà đầu tư  dám đầu tư. Ngoài ra, những khách hàng là nhà đầu tư thì có chiết khấu cùng nhiều chính sách đảm bảo quyền lợi. Nhà đầu tư khi đầu tư vào chúng tôi có thể đặt cọc hoặc thanh toán nhiều lần nên rất dễ sinh lời khi đầu tư vào dự án chúng tôi.

Thời gian qua dù rất khó khăn nhưng Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh vẫn sẵn sàng giải quyết ổn thỏa mọi vướng mắc cho khách hàng và nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình khi những sự cố ngoài ý muốn. Kim Oanh sẵn sàng giải quyết ổn thỏa với khách hàng cho dù là lỗi của chúng tôi hay lỗi khách quan nào đó.

Khi có sự cố, khách hàng có thể yêu cầu thanh lý hợp đồng, chúng tôi sẵn sàng bồi thường hợp đồng, thậm chí cao hơn giá trị hợp đồng. Kim Oanh luôn tạo mọi điều kiện và đưa ra những phương án cho nhà đầu tư có lời, thỏa mãn khi đầu tư các dự án của chúng tôi.

 

Luôn để tâm đến người lao động

PV: Bà có nói đến một ưu thế lớn là Kim Oanh Group “luôn để tâm đến người lao động”và xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Điều này được thể hiện ra sao, thưa bà?

Bà Đặng Thị Kim Oanh: Kim Oanh Group rất quan tâm đến chính sách, chế độ lương, thưởng cho gần 1.300 nhân viên. Thậm chí là đầy đủ, cao hơn những năm trước.

Vì vậy chúng tôi không vì sự khó khăn của mình, không viện cớ dịch Covid-19 mà cắt giảm lương thưởng cho người lao động. Năm 2019, 2020 chính sách lương, thưởng cho nhân viên đầy đủ hơn, đúng thời gian hơn. Đây là niềm tin để họ gắn bó, ở lại đồng hành cùng Kim Oanh. Đó cũng là cái mà họ xứng đáng được nhận, vì đã gồng gánh cùng Kim Oanh Group thời gian qua.

Nếu như các doanh nghiệp khác chỉ nhân viên, người lao động xuất sắc mới được thưởng thì chúng tôi tất cả đều được thưởng. Hằng năm, Kim Oanh luôn cắt 20% lợi nhuận sau khi trừ chi phí để thưởng cho người lao động hằng tháng, hằng quý. Với tôi nhân viên bảo vệ hay lái xe, tạp vụ cũng có những đóng góp riêng quan trọng cho tập đoàn. Tôi không bao giờ coi thường bất kỳ vị trí nào, dù là những công việc nhỏ.

PV: Nhưng việc giữ chân đội ngũ nhân sự luôn là vấn đề không dễ, nhất là ở khu vực năng động như vùng Đông Nam Bộ. Điều này với Kim Oanh Group thì sao, thưa bà?

Bà Đặng Thị Kim Oanh: Hiện, đội ngũ nhân sự của Kim Oanh Group là 1.300 người, tăng 300 nhân sự so với thời điểm khó khăn trước đây. Quý II/2021 này tập đoàn chúng tôi tiếp tục tuyển dụng thêm khoảng 200 nhân sự nữa.

Trong năm 2021 và thời gian tới, Kim Oanh định hướng sẽ sát sao hơn. Hiện Tập  đoàn đang cơ cấu lại hệ thống nhân sự, nhằm phục vụ sự phát triển của doanh nghiệp. Xây dựng chính sách, chê độ lương thưởng, bảo hiểm, KPI rõ ràng và đầy đủ cho người lao động, để họ đóng góp cùng tôi. Tôi hay nói rằng nếu không có các bạn thì không có tôi ngày hôm nay, nên tôi luôn luôn ghi nhận sự đóng góp của người lao động.

 

Nặng lòng với cộng đồng

PV: Nhiều người thành đạt rút ra bài học: càng áp lực căng thẳng, càng đối mặt với khó khăn, thậm chí bị cản trở nhiều phía, kể cả tung tin nói xấu… thì càng rút ra những kinh nghiệm quý. Với bà điều này đúng không và động lực nào đã giúp bà không gục ngã?

Bà Đặng Thị Kim Oanh: Chính xác! Dù tôi tự tin mình kinh doanh giỏi nhưng rất thực, tôi nghĩ ai cũng như mình. Trải qua những “sóng gió” vừa rồi tôi mới thấy nó rất khủng khiếp và cho tôi những kinh nghiệm bài học đáng nhớ.  Không chỉ đối với cá nhân tôi mà những đứa con của tôi cũng rút ra những kinh nghiệm sống.

Nhiều người nói tôi là phụ nữ có “tinh thần thép” nhưng tôi nghĩ  không hẳn vậy. Nếu chỉ có một mình chắc chắn tôi sẽ không tự tin và đứng vững vậy đâu. Động lực giúp tôi vượt qua những biến cố trên là chồng và con. Vợ chồng tôi có 5 đứa con rất ngoan. Đặc biệt là có một đội ngũ nhân sự hàng ngàn con người đồng hành với tôi rất tâm huyết. Nếu chẳng may công ty tôi phá sản thì hàng ngàn con người này họ sẽ đi đâu, sống ra sao? Chính suy nghĩ đó đã tạo cho sức mạnh mãnh liệt nhất để quyết tâm, để vững vàng vượt qua.

Ngoài ra, Kim Oanh Group  rất quan tâm và nhiệt tình với các hoạt động thiện nguyện, chúng tôi có hẳn Quỹ từ thiện Kim Oanh. Nếu tôi thất bại thì quỹ này sẽ đi đâu về đâu? Chính điều này khiến tôi đáu đáu và không cho phép mình thất bại.

PV: “Không cho phép mình thất bại”, phải vừa phát triển doanh nghiệp, vừa đối mặt với sự cạnh tranh không lành mạnh, kể cả kiện tụng, được biết bà vẫn dành nhiều nguồn lực và thời gian trực tiếp cho các hoạt động từ thiện?

Bà Đặng Thị Kim Oanh: Tôi từ khó khăn đi lên nên rất hiểu, đồng cảm với sự khó khăn của người nghèo. Có thể nói, tôi và Tập đoàn địa ốc Kim Oanh rất nhiệt tình với các hoạt động thiện nguyện. Từ việc ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai; xây tặng nhà tình thương cho người nghèo đến nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học. Nhiều năm liền, Kim Oanh đều tài trợ 2 tỷ đồng/năm cho các quỹ như: Quỹ học bổng Vừ A Dính, Quỹ bảo trợ trẻ em nghèo…Dù rất khó khăn nhưng 2019-2020 tập đoàn chúng tôi vẫn dành ra trên 50 tỷ đồng để đồng hành chia sẻ với người nghèo, cộng đồng. Mới đây, hưởng ứng phát động của Chủ tịch nước, Kim Oanh Group tặng 7 tỉ đồng cho các quỹ phòng chống Covid 19. Với tôi, làm từ thiện là vì cái tâm chứ không xuất hiện để tránh thị phi, hoặc để làm PR.

Đối với doanh nghiệp làm bất động sản, luôn thiếu, thậm chí thiếu nhiều và không bao giờ hết nợ. Nhưng nếu tôi suy nghĩ đến khi nào mình hết nợ mới làm từ thiện thì cơ hội giúp đỡ những người nghèo của tôi không còn nữa. Vì thế, năm 2021, chúng tôi đã lên kế hoạch rõ ràng hơn, sâu hơn nữa cho hoạt động này.

PV: Xin hỏi bà một câu rất riêng. Được biết, dù được nhiều người gọi là “đại gia”, nhưng bà rất thích nấu ăn cho mọi người, nhất là món bún bò Huế?

Bà Đặng Thị Kim Oanh: Nghe từ “đại gia” tôi cảm thấy rất buồn. “Đại gia” – đó là suy nghĩ của mọi người, riêng tôi, tôi chỉ là một con người bình thường. Tôi là Chủ tịch tập đoàn, nhưng với người bảo vệ tôi vẫn ngồi nói chuyện, tôi vẫn thường xuyên nấu ăn cho các tài xế, tạp vụ. Tôi tự cảm thấy mình rất bình dân, tôi không muốn dùng từ đại gia. Bởi đại gia là sung sướng, được ăn, chơi, hưởng thụ, còn tôi chỉ biết làm việc và làm việc, chứ không hưởng thụ. Du lịch, nghỉ dưỡng đối với tôi và gia đình là rất hiếm hoi.

Tôi không thích sự ồn ào, nhộn nhịp. Vì công việc tôi rất nhiều nên tôi cần sự trầm lặng. Nhưng tôi có đam mê riêng của tôi, tôi thích làm từ thiện, đi chùa, chia sẻ nấu ăn với nhân viên, với con em đồng bào các dân tộc miền núi. Thậm chí tôi có thể nấu cả ngàn tô bún cho người già trong viện dưỡng lão. Mỗi lần như vậy, dù mệt nhưng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

PV: Xin cảm ơn Bà về cuộc trao đổi này!

Nguồn VOV

Tin tức liên quan